Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên

Bước 1: Đọc bản vẽ

Tương tự như sản xuất nội thất gỗ công nghiệp, sau khi tiếp nhận bản vẽ từ bộ phận thiết kế, bộ phận sản xuất sẽ có phản hồi về tính khả thi và những điều chỉnh (nếu cần) để phù hợp với thực tế sản xuất.

Bước 2: Thống kế vật tư nguyên liệu

Nguyên liệu gỗ tự nhiên được nhập về sẽ bổ sung thêm công đoạn

[caption id="attachment_5070" align="alignnone" width="1280"] Gỗ xẻ sấy nhập khẩu nước ngoài[/caption]

Bước 3: Xẻ gỗ

Từ những khối gỗ lớn sẽ được xẻ thành những thanh hoặc tấm gỗ có kích thước theo yêu cầu sử dụng. Tay nghề của người thợ rất quan trọng trong khâu này.

[caption id="attachment_5071" align="alignnone" width="960"] Gỗ óc chó nguyên khối nhập khẩu[/caption] [caption id="attachment_5072" align="alignnone" width="960"] Gỗ óc chó khi được xẻ ra từ gỗ nguyên khối[/caption]

Với người thợ có kinh nghiệm sẽ chọn được những phương án xẻ gỗ không bị hao gỗ và cho ra những tấm gỗ không bị lỗi (nứt nẻ, tỳ vết)

Bước 4: Sấy gỗ

Gỗ thành phẩm sau khi xẻ sẽ được tẩm chất chống mối mọt và đưa vào lò sấy. Với gỗ được chuẩn bị trước càng lâu thì hàm lượng nước trong gỗ càng giảm vì được hong phơi trong điều kiện tự nhiên, do đó chi phí và thời gian sấy gỗ càng giảm.

Thời gian sấy gỗ cần đảm bảo nhiệt độ trong lò luôn nằm trong giới hạn tiêu chuẩn. Nhiệt độ cần luôn phải ổn định nếu không sau ra lò gỗ sẽ bị biến dạng, cong vênh, nứt nẻ.

Độ ẩm của gỗ sau khi sấy đảm bảo ở mức độ ẩm 15%, đây là điều kiện tiêu chuẩn của gỗ sau khi sấy.

Loại gỗ nhập khẩu xẻ xấy nước ngoài như gỗ óc chó, gỗ sồi...thì sẽ bỏ qua bước này

Bước 5: Lọc gỗ

Sau khi sấy gỗ sẽ được phân loại dựa vào tiêu chí: Bề mặt gỗ mịn, rắn chắc, vân đẹp, màu tự nhiên, không bị nứt nẻ, cong vênh..

Những tấm gỗ không đạt yêu cầu sẽ được chuyển sang mục đích sử dụng khác.

Bước 6+ 7: Gia công sơ bộ và gia công sản phẩm

Quy trình sản xuất, gia công sơ bộ sản phẩm đồ gỗ tự nhiên bao gồm các bước:

Gỗ xẻ =>  Bào ròng =>  Cắt =>  Ghép =>  bào 4 mặt =>  Phôi nguyên liệu.

[caption id="attachment_5075" align="alignnone" width="960"] Ghế ăn gỗ óc chó khi được tạo khuôn[/caption]

Ở công đoạn này cũng cần sự tỉ mỉ hơn so với gỗ công nghiệp. Gỗ tự nhiên cần bào, gọt, đục, đẽo để gia công những sản phẩm mộc tinh tế, tỉ mỉ.

Bước 8: Chuẩn bị để lắp ráp sản phẩm

Các bộ phận của ghế sofa óc chó được chuẩn bị để lắp ráp

Bước 9: Hoàn thiện sản phẩm

Giai đoạn sơn sản phẩm cũng cần nhiều công đoạn hơn so với sơn phủ ở gỗ công nghiệp. Giai đoạn sơn sản phẩm gỗ tự nhiên cần thông qua các bước sau:

Giai đoạn sơn thành phẩm: Sơn lót lần 1 => Lắp ráp lần 1 => Sơn lót lần 2 => Lắp ráp lần 2 => Bả sản phẩm => Sơn phủ màu theo thiết kế => Sơn phủ bóng.

Tất cả các công đoạn khác trong quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên tương đương với quy trình sản xuất nội thất gỗ công nghiệp.

Sofa gỗ óc chó cho phòng khách biệt thự được lắp ráp hoàn thiện

Bước 10: Kiểm tra sản phẩm

Bước 11: Đóng gói sản phẩm

Đóng gói sản phẩm trước khi vận chuyển

Bước 12: Lắp đặt và nghiệm thu sản phẩm

Nội thất Đăng Duy công ty sản xuất đồ gỗ nội thất uy tín tại Hà Nội và TPHCM

Nội thất Đăng Duy với xưởng sản xuất đồ gỗ diện tích lớn tại Hà Nội. Dây chuyền sản xuất đồ gỗ công nghệ cao cùng đội ngũ kiến trúc sư, đội ngũ thợ chuyên nghiệp.

Đến với công ty sản xuất đồ gỗ Nội thất Đăng Duy khách hàng có thể lựa chọn vật liệu mà mình mong muốn. Vật liệu Nội thất Đăng Duy sử dụng đều có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo.

Mục đích chúng tôi hướng đến là một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ uy tín ở Hà Nội, TP.HCM; đem tới cho người tiêu dùng những sản phẩm hoàn hảo; không chỉ đẹp về hình thức mà còn bền về mặt chất lượng.

Nội thất Đăng Duy xây dựng phòng thiết kế – kỹ thuật ngay tại xưởng sản xuất. Phòng thiết kế sẽ trực tiếp thiết kế nội thất cho tất cả khách hàng khi đặt đóng nội thất tại xưởng gỗ Nội thất Đăng Duy. Với đội ngũ kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm chúng tôi thiết kế nội thất đa dạng phong cách từ cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…với đa dạng các hạng mục từ nội thất gia đình, chung cư, biệt thự, văn phòng, khách sạn, nhà hàng…

Trên đây là thông tin cơ bản về quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên tại Nội thất Đăng Duy. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích với quý khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu sản xuất đồ gỗ, thiết kế, thi công nội thất hoặc cần hỗ trợ thông tin về sản xuất đồ gỗ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên Quy trình sản xuất nội thất gỗ tự nhiên

0 Nhận xét